Tại sao uống đủ nước cũng là một phương pháp chăm sóc da hiệu quả?

Mỗi khi cảm, sốt, người ta thường khuyên bảo nhau là “uống nhiều nước đi”,”mày nên uống nhiều nước”, “uống nước nhiều vào đi con”,... Vậy, uống nhiều nước có công dụng gì đến sức khỏe của mỗi người? và uống bao nhiêu nước hằng ngày là đủ?
Cơ thể chúng ta mỗi ngày thường thải ra rất nhiều nước. Nếu bạn không để ý, ngoài việc đi vệ sinh, thì mồ hôi cũng là một trong những cách thoát nước của da. Nước đi ra ngoài cơ thể thường mang theo độc tố, chính vì thế, việc thoát nhiều nước sẽ giúp da được “thở”, đồng thời cơ thể sẽ thải độc tốt tốt hơn.
Chị em có lẽ sẽ rất thích công dụng này của việc uống đủ nước, đó là giảm cân. Bởi nước sẽ điều tiết lại lượng calo và dưỡng chất hấp thu của cơ thể, đồng thời tạo cảm giác no và ăn ít đi. Đồng thời, việc chuyển hóa thức ăn tốt sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn mà không cần nạp quá nhiều thức ăn vào cơ thể.
Uống nhiều nước còn giúp da sáng đẹp hơn. Bởi đủ nước sẽ giúp những tế bào trong da được “làm đầy”, giúp tăng cường hoạt động, cũng như hỗ trợ trao đổi chất tốt hơn. Đủ nước còn cải thiện hệ thống tiết dầu của da, kết hợp với việc rửa mặt thường xuyên, cũng như đầy đủ, thì việc nói không với mụn là điều cực kì dễ dàng.
Chị em còn có thể cấp ẩm cho da thông qua những sản phẩm chăm sóc da thiên nhiên, như việc tăng sinh lớp lipid giúp khóa ẩm bằng Niacinamide, thông qua serum sữa dưỡng da Milk Oil, hay cấp ẩm trực tiếp cho da bằng xịt khoáng 3 tầng Cera+. Đây đều là những sản phẩm đang làm mưa làm gió trong giới dưỡng da tự nhiên, được nghiên cứu và sản xuất bởi tập đoàn mỹ phẩm danh tiếng So’Natural, chuyên về những sản phẩm có thành phần thiên nhiên.
Uống đủ nước có rất nhiều công dụng, tuy nhiên uống bao nhiêu nước là đủ? Theo các chuyên gia nghiên cứu, lượng nước uống vào tùy vào thể trạng của mỗi người. Dựa trên nhiều nghiên cứu, lượng nước nên nạp vào sẽ dựa trên cân nặng, cụ thể sẽ là khoảng 40ml/1kg, vì vậy đối với 1 người trưởng thành có cân nặng khoàng 65kg, thì uống 2,5 lít nước mỗi ngày sẽ là vừa đủ.
Uống nhiều nước cũng rất có hại cho cơ thể, bởi việc đó sẽ khiến gan và thận phải hoạt động với công suất lớn hơn, đồng thời khiến nước chèn ép các cơ quan trong cơ thể, gây ra tình trạng mệt mỏi, tạo cảm giác khó chịu trong sinh hoạt hằng ngày. Việc khiến các cơ quan thải độc hoạt động quá nhiều cũng khiến cơ thể kiệt quệ, và ảnh hưởng sức khỏe về lâu về dài.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến