Da khô là gì? Làm gì để hết khô?

Da khô, một điều vô cùng phiền phức mỗi khi thời tiết thay đổi. Tuy nhiên, da khô có thể xảy đến bất kì lúc nào, và nó không phải là một căn bệnh tức thời, mà là một quá trình ảnh hưởng dài đến da. Vậy, da khô là gì?


Giống như cái tên, da khô, nghĩa là da bị thiếu ẩm. Việc da bị khô có thể đến từ nhiều nguyên nhân như tuổi tác, các tác động của môi trường, và yếu tố nội tiết. Đối với một người trưởng thành bình thường, thì rất ít khi gặp tình trạng da khô, trừ khi bạn thuộc những nhóm người sau:
  • Có độ tuổi sau 40.
  • Sống ở nơi có môi trường, khí hậu khô, lạnh.
  • Tiếp xúc nhiều với nước và hóa chất.
Ngay vừa khi bước qua độ tuổi trưởng thành, tạo hóa chưa kịp cho con người tận hưởng, mà đã đưa họ vào thực tế phũ phàng với những vấn đề về lão hóa da. Ở độ tuổi 40, cơ thể người chỉ còn có thể sản xuất được 50% những gì mà chúng ta có thể tạo ra ở độ tuổi trẻ trung. Điều này khiến cho hàm lượng sinh chất giảm sút mạnh mẽ, và khiến cho da không còn có thể tự cung tự cấp và tự bảo vệ đầy đủ.


Sống ở những nơi có khí hậu khô lạnh, thì da cũng chịu cực kì nhiều ảnh hưởng. Thời tiết khô lạnh sẽ khiến da luôn trong tình trạng thiếu ẩm, cũng như lớp bảo vệ luôn trong tình trạng khô. Điều này cũng xảy ra đối với những người luôn phải làm việc và tiếp xúc với nhiều nước và hóa chất, khi hóa chất và nước liên tục tẩy trôi lớp bã nhờn dưỡng ẩm tự nhiên.
Da khô khiến cho những vấn đề và tình trạng xấu của da trở nên tồi tệ hơn, khi tình trạng bong da, bong vảy xuất hiện do sự bong tróc tế bào chết hàng loạt, cũng như những mẩn đỏ, mụn ngày càng gia tăng và xuất hiện nhiều hơn do da thiếu tính liên kết, cũng như thiếu đi lớp ẩm bảo vệ tự nhiên.


Để khắc phục tình trạng này, thì thay đổi lối sống là điều cực kì cần thiết. Sử dụng các vật dụng bảo hộ da trong công việc, cũng như bảo vệ da trong các hoạt động hằng ngày sẽ giúp da được bảo vệ, chờ đợi một sự khắc phục. Việc bảo vệ như vậy cũng giúp quá trình hồi phục tự nhiên được “thuận buồm xuôi gió” hơn.

Bổ sung ẩm nhanh cho da bằng xịt khoáng tự nhiên Cera+ Peptide từ So'Natural

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc và dưỡng da trong chu trình chăm sóc da hằng ngày như kem dưỡng, xịt khoáng sẽ giúp hỗ trợ da tức thời, tạo tiền đề cho những hồi phục tự nhiên từ việc thay đổi chế độ dinh dưỡng, tăng cường các loại trái cây chứa vitamin C, mọng nước và đầy dưỡng chất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến