Những công dụng của Ceramide, và cách bổ sung Ceramide cho da

Bên cạnh Collagen, thì ceramide cũng là một sinh chất quan trọng cho da. Nằm ngay dưới lớp sừng, đóng vai trò liên kết giữa phần biểu bì và trung bì, ceramide có những công dụng gì?


Ceramide, là 1 trong 3 loại lipid chính của lớp lipid dưới lớp sừng của da. Chiếm từ 40-50% thành phần, ceramide đóng vai trò vô cùng quan trọng ở lớp liên kết và bảo vệ này. Bổ sung ceramide đầy đủ cho cơ thể sẽ giúp da được hoạt động đầy đủ, qua đó đảm bảo được những chức năng quan trọng như bảo vệ cơ thể, dưỡng ẩm, hỗ trợ việc điều tiết trong và ngoài.
Trong lớp màng lipid, ceramide hoạt động như những viên gạch lớn, đóng vai trò lớn trong việc ngăn chặn những yếu tố thất thoát từ bên trong như độ âm, các dưỡng chất, đồng thời kết nối lớp sừng và tầng trung bì. Hàm lượng ceramide càng dồi dào, lượng nước mất đi càng ít, và việc dưỡng ẩm sẽ càng hiệu quả và dễ dàng hơn rất nhiều. Kết hợp ceramide cùng với Hyaluronic Acid sẽ là phương pháp hiệu quả để da luôn trong tình trạng đủ ẩm, cũng như luôn trong trạng thái ổn định nhất.


Ceramide có thể được bổ sung bằng 2 cách: tăng sinh bằng các loại thực phẩm và khoáng chất, và bổ sung trực tiếp từ ngoài bề mặt da bằng các sản phẩm dưỡng da. Việc tăng sinh bằng các loại thực phẩm giàu chất béo, đặc biệt là các chất béo có lợi như cá biển, các loại đậu phộng, đậu nành, dầu thực vật sẽ cung cấp cho cơ thể 1 lượng acid béo dồi dào, qua đó sẽ dễ dàng hơn trong quá trình chuyển hóa thành các lipid béo như ceramide.


Bổ sung các hoạt chất bổ sung, như Niacinamide, cũng là một phương pháp vô cùng hiệu quả, đặc biệt là về lâu dài. Niacinamide không chỉ có tác dụng tăng sinh ceramide, mà hợp chất làm dịu da này còn giúp chống oxy hóa, tăng cường các chức năng khác của cơ thể, qua đó thúc đẩy những quá trình hồi phục, chuyển hóa rõ rệt hơn.

Bổ sung Ceramide trực tiếp cho da bằng Cera+ Peptide từ So'Natural

Còn 1 phương pháp nữa, đó chính là cung cấp trực tiếp ceramide cho da thông qua bề mặt biểu bì. Trong các sản phẩm xịt khoáng, ceramide đi cùng lớp dầu khoáng, xuyên qua tầng biểu bì, hỗ trợ cho các “anh em” của mình ở phần liên kết. Việc bổ sung ceramide trực tiếp này giúp cho da có được lượng ceramide nhanh và nhiều ở bất kì thời điểm nào trong ngày, hỗ trợ cho quá trình tái sinh ceramide của da.
Nguồn:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến