Bạn đã biết đắp mặt nạ đúng cách chưa?

Mặt nạ dưỡng da vẫn là một trong những phương pháp làm đẹp yêu thích của chị em. Tuy nhiên, đắp mặt nạ không đúng cách có thể gây ra những kích ứng xấu như mọc mụn, da sưng tấy, nhiễm khuẩn,.. Vậy, làm thế nào để sử dụng mặt nạ đúng cách?


Chọn mặt nạ phù hợp với mặt là điều vô cùng cần thiết, bởi mỗi loại mặt nạ, sẽ có một tình chất khác nhau phù hợp cho mỗi loại da. Mặt nạ giấy thường được sử dụng cho da khô và tiết nhiều dầu, bởi công dụng chính của nó là cấp ẩm và làm trắng da, giúp cho da mềm mịn hơn. Tương tự với mặt nạ ngủ, nhưng khác ở công đoạn sử dụng. Mặt nạ ngủ thường được sử dụng ở cuối chu trình làm đẹp, khi những bước làm sạch, dưỡng trắng, dưỡng ẩm đã được thực hiện xong xuôi.
Đối với da bị mụn, nhiều dầu nhờn, da hỗn hợp thì mặt nạ bùn khoáng và đất sét là những sự lựa chọn tối ưu. Bởi công dụng hút ẩm và làm sạch của những loại mặt nạ này cực kì hiệu quả khi xử lý những vấn đề liên quan đến dầu nhờn. Đối với mụn cám, mụn đầu đen, nên sử dụng mặt nạ dạng lột. Loại mặt nạ này sẽ đưa những tên mụn không viêm ra khỏi bề mặt da, trả lại một lỗ chân lông thông thoáng.


Đối với làn da hư tổn, cháy nắng và chịu nhiều tổn thương, thì mặt nạ dạng gel sẽ giúp hồi phục mạnh mẽ cho da. Cũng giống như mặt nạ gel, thì mặt nạ kem cũng giúp da cân bằng, đưa về trạng thái ổn định sau mỗi chu trình điều trị. Việc sử dụng mặt nạ thường được duy trì trong vòng 15 đến 20 phút, sau đó rửa lại nhẹ nhàng bằng nước sạch. Việc duy trì trong những khoảng thời gian đấy sẽ giúp cho dưỡng chất được thấm dần vào da, tận dụng hết công năng của mặt nạ. Không nên sử dụng lâu hơn bởi mặt nạ có tinh chất thấm hút ngược ẩm từ da mặt, gây khô da, bí bách lỗ chân lông.
Đối với những loại mặt nạ có nhiều tinh chất, cũng như mặt nạ cấp ẩm mạnh, chỉ nên sử dụng từ 10-15 phút. Bởi với hàm lượng nước quá nhiều sẽ khiến da dễ bị căng ứ, gây bí tắc lỗ chân lông. Các loại mặt nạ tự nhiên, mặt nạ DIY cũng chỉ nên sử dụng trong thời gian ngắn, tốt nhất là 10 phút, vì tình trạng thẩm thấu ngược sẽ xảy ra.

Chăm sóc da mụn, dầu nhờn và hỗn hợp bằng mặt nạ đất sét Pore Tensing Carbonic Bubble Mask từ So'Natural

Mặt nạ. tuy là phương pháp dưỡng da đơn giản và hiệu quả, nhưng cũng nên có những sự tìm hiểu nhất định để sử dụng đúng cách, và quan trọng nhất là tận dụng được những dưỡng chất vốn có từ sản phẩm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến