Những công dụng của hoa cúc trong sức khỏe và làm đẹp

Bên cạnh việc để trang trí, để tạo những cảm giác ấm cúng, quen thuộc, thì công dụng hoa cúc còn vô cùng đa dạng trong việc giải quyết các vấn đề sức khỏe, và cả làm đẹp, đặc biệt dành cho những chị em yêu thích lĩnh vực làm đẹp tự nhiên.


Hoa cúc chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu. Theo những nghiên cứu về chiết xuất của nó, thì hoa cúc chứa vitamin A, B1, B6, B9, Mangan, sắt, đồng, Kali, Canxi, là những vi khoáng chất có lợi cho quá trình làm êm dịu và hồi phục cực tốt. Không những thế, mà còn là những hoạt chất như tannin, flavonoid, acid hữu cơ, inulin,... là những hoạt chất có tính năng kích thích, hỗ trợ các quá trình trao đổi chất, tăng cường quá trình bảo vệ da.
Nhờ hàm lượng hoạt chất làm dịu và nuôi dưỡng cao, một trong những khả năng đầu tiên của hoa cúc là giảm đau. Các bài thuốc đắp có thành phần tự nhiên luôn có mặt của hoa cúc, bởi nó có khả năng làm giảm sưng tấy, cũng như là một liệu pháp giảm đau có thể nói là tức thời và thực sự cực kì hiệu quả.


Việc đắp những bài thuốc từ hoa cúc còn có tác dụng giảm viêm, giảm mụn bọc, mụn trứng cá và thâm nám. Yếu tố kháng khuẩn dịu nhẹ từ loài hoa này hỗ trợ rất mạnh cho quá trình tự làm sạch của cơ thể, cũng như kích thích sự thay mới làn da nhờ vitamin A và B1, B6, B9 khi những vitamin này kích thích việc đào thải và sản sinh lớp sừng, bổ sung cho lớp hydrolipid ngoài bề mặt da tăng độ liên kết và bảo vệ da khỏi những tác nhân từ môi trường.
Hoa cúc còn là một loài hoa nổi tiếng trong việc điều trị các chứng bệnh về tiêu hóa, đồng thời kích thích dạ dày khi các chất diệt khuẩn và chống oxi hóa có khả năng kiềm hãm các hại khuẩn đồng thời tạo môi trường thích hợp cho các vi khuẩn có lợi sinh sôi và đẩy mạnh các chức năng căn bản của cơ quan này.

Kem chống nắng Pore Fill Primer Sun Cream từ So'Natural với thành phần cúc la mã cho khả năng chống nắng đỉnh cao

Một trong những điều khó nói ở những nơi khó nói cũng có thể dễ dàng giải quyết bằng những cách hoa cúc. Loài hoa và các chiết xuất của nó này luôn có mặt trong những bài thuốc điều trị liên quan đến kinh nguyệt, viêm tiết niệu, cũng như một số bệnh liên quan đến tình cảm nam nữ.
Một trong những cách sử dụng hoa cúc quen thuộc và đơn giản nhất là pha trà. Một tách trà hoa cúc luôn là sự lựa chọn lý tưởng để “chill” cùng một chút nhạc du dương và một cuốn sách trong ánh sáng và không gian trầm ấm. Ngoài ra, xông hơi hoa cúc còn giúp dễ ngủ, an thần và ổn định tâm trí, đưa chúng ta vào những trạng thái êm dịu nhất của cơ thể, phù hợp cho những người phải chịu nhiều áp lực trong cuộc sống hằng ngày.
Nguồn:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến