Những dấu hiệu nhận biết da nhạy cảm mà chị em nên biết

Da nhạy cảm là một trong những loại da dễ bị tổn thương, khó chiều và khó chịu, và cũng là một trong những loại da mà cánh chị em phụ nữ sợ nhất khi chăm sóc da. Vậy làm sao để biết liệu bạn có phải là da nhạy cảm không? Và da nhạy cảm có những dấu hiệu gì?


Da nhạy cảm rất dễ bị ửng đỏ. Đối với những người sở hữu làn da nhạy cảm, việc ửng đỏ là những dấu hiệu đầu tiên cho thấy thức ăn/thức uống/môi trường không phù hợp với bản thân họ. Thông thường, những triệu chứng này sẽ nhanh chóng mất đi khi mà những tác động lên cơ thể đó được tạm ngưng hoặc loại bỏ.
Dễ bị phát ban cũng là một trong những dấu hiệu để dễ dàng nhận biết da mẫn cảm. Việc xuất hiện các nốt ban thường được thấy là do tiếp xúc với những sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng, kem chống nắng cùng một vào nguyên liệu đặc trị. Để hạn chế tình trạng này, chị em nên thử trước sản phẩm vào những vùng da nhỏ, đợi trong 24h và kiểm tra lai để đảm bảo những phản ứng của sản phẩm lên các khu vực da.


Dễ nổi đỏ và dễ phát ban, nên da thường xuyên bị ngứa và căng tức, đặc biệt là khi sử dụng những hoạt chất có tính tẩy cao. Việc sử dụng các thành phần sản phẩm có tác động mạnh đến da cũng dễ gây sưng tẩy và bỏng rát, khiến da trở nên kích ứng rất mạnh. Sự kích ứng do mỹ phẩm đôi khi có thể hết sau một thời gian ngắn,. nhưng đôi khi cũng gây ra nhất nhiều hậu quả khó lường, cần được xem xét và cẩn trọng.
Một trong những điều dễ bị nhầm lẫn giữa da nhạy cảm và các loại da khác là sự khô ráp. Da nhạy cảm cũng tương đối khô ráp, cũng như dễ bị kích ứng dưới tia UV và ánh nắng mặt trời. Việc khô ráp của da nhạy cảm tương đối khác với những loại da khô, da thiên khô và da khô hỗn hợp khi lượng dầu trên da nhạy cảm cực ít và luôn trong trạng thái thô ráp.

Hạn chế sử dụng các phương pháp trị mụn chăm sóc sâu đên da như peel da sinh học bằng

Da nhạy cảm cũng tương đối mỏng, điển hình là có thể dễ dàng quan sát được các mạch máu. Đối với làn da mỏng, thì các phương pháp trị mụn thường rất khó để thực hiện bởi việc làm sạch sâu tầng biểu bì thường ảnh hưởng rất nghiêm trọng với các triệu chứng mẩn đỏ và đau rát, kèm theo những kích ứng gây đỏ rát.
Nguồn:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến