Tinh dầu hoa phong lữ: thần dược đến từ khu vực Địa Trung Hải

Hoa phong lữ không chỉ nổi tiếng về vẻ đẹp và hương thơm đặc trưng, mà còn là những công dụng tuyệt vời từ ngàn xưa. Thậm chí, nó còn được sử dụng từ rất lâu, khi mà người Ai Cập dùng nó trong các công thức chăm sóc da cổ đại, trước khi có được sự giúp sức và hỗ trợ từ những công nghệ hiện đại như ngày nay. Vậy, với sự tiên tiến tân thời, tinh dầu hoa phong lữ thực sự có những công dụng gì?


Trên phương diện sức khỏe, đây là một loại tinh dầu cực kì hữu ích trong việc trị liệu các bệnh viêm nhiễm. Thành phần của loại tinh dầu này chứa citronellol, là một trong những hợp chất có tác dụng mạnh mẽ trong việc điều trị, cũng như kháng khuẩn. Các chuyên gia y tế tin rằng, tin dầu hoa phong lữ có tác dụng kháng khuẩn tương đương với amoxicillin, một loại kháng sinh thường được sử dụng trong việc chống lại các tác động của hại khuẩn.
Đối với làm đẹp, có thể coi tinh dầu phong lữ như là một liều thuốc đa năng trong việc điều trị các chứng bệnh về da, chống viêm, giảm kích ứng, trị mụn. Trong một nghiên cứu năm 2017 từ các chuyên gia y dược đến từ đại học Witwatersrand, tinh dầu hoa phong lữ đem đến việc làm giảm các yếu tố viêm nhiễm trên da, điều trị các bệnh do nấm và nhiễm khuẩn, cũng như tình trạng nổi mụn, hay chuyên môn thường gọi là break out.


Tinh dầu phong lữ còn được sử dụng rộng rãi trong hương liệu. Mùi hương đặc trưng không chỉ tạo cảm giác thoải mái, giảm stress, mà còn là một phương pháp hữu hiệu để điều trị trầm cảm, lo âu, căng thẳng. Không những thế, các hoạt chất chống oxy hóa còn giúp tăng cường các tế bào não, hạn chế tế bào chết, cải thiện việc lưu thông máu. Sự hiệu quả của tinh dầu này đối với các vấn đề thần kinh còn nổi trội đến mức người ta sử dụng nó trong các liệu pháp chữa trị các bệnh như Alzheimer, Parkinson,...

Skin Booster Milk Oil Serum từ So'Natural với thành phần là tinh dầu hoa phong lữ kết hợp với các chiết xuất thiên nhiên như vỏ bưởi, sữa,...

Sử dụng tinh dầu phong lữ kết hợp với các loại dầu pha trực tiếp lên da là một phương pháp cực kì hiệu quả để có điều trị mụn, đau nhức. Tuy nhiên, một số loại dầu pha có thể gây kích ứng, chính vì thế, việc thử nghiệm lên các khu vực da nhỏ là vô cùng cần thiết. Xông hơi phòng, xông mặt bằng tinh dầu phong lữ cũng là một liệu pháp hay, cũng như sử dụng các sản phẩm có chứa tinh dầu hoa phong lữ trong các liệu trình chăm sóc da hằng ngày. Tuy nhiên, chị em cần lưu ý, không được uống trực tiếp tinh dầu này.
Nguồn:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến