Trị mụn dứt điểm: dễ hay khó?

Đối với những tính trạng xấu của da, thì mụn luôn là một trong những vấn đề khó chịu hàng đầu. Việc liên tục tái phát của mụn khiến cho quá trình hồi phục của da luôn bị ngắt quãng, và để lại rất nhiều tình trạng xấu trên da. Vậy làm sao để trị mụn triệt để?


Một trong những phương pháp trị mụn đầu tiên chính là làm sạch da thật kĩ càng và thường xuyên. Với bản chất là những bã nhờn tích tụ trong lỗ chân lông, oxi hóa và gây viêm nhiễm, việc trị mụn phải được bắt đầu bằng một làn da sạch sẽ, ngăn ngừa việc lây lan, cũng như tốc độ phát triển của mụn.
Trong một quy trình làm sạch da đúng chuẩn, sẽ bao gồm 3 bước: tẩy trang, toner, làm sạch bằng sữa rửa mặt. Từng bước này là một quy trình đan xen, cũng như hỗ trợ nhau trong việc làm sạch bề mặt, cũng như làm sạch sâu cho da, đảm bảo làn da được thông thoáng sau một ngày hoạt động và làm việc vất vả. 


Thông thường, một trong những sai lầm căn bản của chị em là bỏ qua công đoạn tẩy trang, khi nghĩ rằng sữa rửa mặt có thể đảm nhiệm cả những vai trò của một nước tẩy trang thông thường. Tuy nhiên, để mỹ phẩm có độ bám trên da, lúc nào cũng để lại 1 lớp silicon mỏng nhẹ, và lớp silicon này có ảnh hưởng rất lớn đến làn da khi nó che phủ lỗ chân lông, khiến cho da không thể tiếp xúc được với môi trường. Việc này khiến bã nhờn sản sinh bị ứ đọng, gây viêm nhiễm, ảnh hưởng xấu đến lỗ chân lông, trở thành một trong những nguyên nhân chính sản sinh ra mụn. 
Sử dụng tẩy trang, kết hợp với kem chống nắng để giảm thiểu tốc độ lão hóa, cũng như kết hợp với các loại toner, kem dưỡng để duy trì độ ẩm và sức khỏe cho da sẽ gia tăng sức đề kháng, giúp làn da luôn có những đối phó cần thiết với môi trường. Bạn có thể sử dụng các loại toner kết hợp như toner tẩy tế bào chết, kèm với toner làm sạch sâu để gia tăng hiệu quả dưỡng da.

Phòng ngừa và trị mụn triệt để cùng Red Peel Tingle Serum từ thương hiệu So'Natural

Làm sạch từ bên ngoài, thì cũng phải làm sạch từ bên trong. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý, hoạt động thể chất đều đặn và thường xuyên là những gì người ta thường khuyên, và đó cũng là những gì chị em cần làm để ổn định các hormone cần thiết trong cơ thể. Và với một cơ thể cân bằng, thì một làn da trắng đẹp rạng ngời sẽ là một điều vô cùng dễ dàng và đơn giản.
Cũng đừng quên chăm sóc da bằng những sản phẩm chính hãng. Cũng giống như các mặt hàng y tế, mỹ phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, thậm chí tới tính mạng của người sử dụng. Việc sử dụng mỹ phẩm giả, tức là đang tự tay giết chết làn da của chính mình, biến bản thân trở thành hang ổ cho những thể loại nhiễm khuẩn gây mụn.
Tham khảo thêm tại

Nhận xét

Bài đăng phổ biến