Làm thế nào để phân biệt ung thư sắc tố da và các loại gia tăng sắc tố tự nhiên khác?

Có lẽ đã quá quen thuộc đối với phần lớn chị em, tàn nhang và nám da là những ảnh hưởng tuy không gây hại, nhưng lại tạo những sự khó chịu nhất định đối với làn da chị em. Tuy nhiên, không phải những đốm nâu nào xuất hiện trên da đều là nám, tàn nhang, mà nó thậm chí còn là những biểu hiện ban đầu của một loại ung thư cực kì nguy hiểm: ung thư sắc tố da. Vậy, làm thế nào để nhận biết và phân biệt ung thư sắc tố da


Cũng giống như nám da và tàn nhang, ung thư sắc tố da hình thành do các tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời lên làn da của chúng ta. Những tác động này tích tụ lâu ngày, trở thành những quả bom nổ chậm dưới làn da. Khác với tàn nhang cháy nắng, những loại ung thư này có thể phát triển kể cả khi chị em không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, bởi những tế bào sản sinh sắc tố đã bị biến đổi nặng nề, trở thành những nguồn lây nhiễm melanin đi khắp các phần của da. 


Khác với các đốm tàn nhang thông thường, các đốm biểu hiện ung thư thường có kích thước tương đối lớn, có màu không đồng nhất trên cùng 1 khu vực. Các đốm này thường có phần viền không rõ ràng, cũng như không định hình cụ thể bởi chúng còn có khả năng phát triển, và lan rộng. Nếu thấy bất kì đốm tàn nhang nào trên cơ thể có những dấu hiệu tương tự, nên liên hệ ngay tới các chuyên gia y tế để có những giải pháp kịp thời. Phát hiện và điều trị sớm là điều nên làm đối với loại ung thư này, bởi tốc độ lây làn và sự ảnh hưởng của nó đến thể trạng tổng quan của da là điều không thể nào coi thường được.

Dia Effect Whitening Revive Cream trong combo chuyên trị nám da, tàn nhang Dia Effect lên đến 80% với thành phần chủ đạo là bột kim cương

Tuy loại ung thư này có thể điều trị dứt điểm, nhưng phòng bệnh hơn chữa bệnh. Hãy tập lắng nghe những dấu hiệu từ cơ thể, cũng như luyện tập cho mình một thói quen bảo vệ da với kem chống nắng, và chăm sóc da thường xuyên, điều trị nám da và tàn nhang nếu thấy cần thiết để kịp thời ngăn chặn những phát sinh không đáng có do việc tích tụ độc tố và ảnh hưởng của tia UV lên cơ thể và làn da. 
Nguồn:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến