Những công dụng của bột ngọc trai: thần dược phương Đông

Ngọc trai là một trong những nguyên liệu cổ xưa, và dần dần trở nên phổ biến trong thời gian gần đây. Trong y học cổ xưa, công dụng của bột ngọc trai được công nhận và sử dụng rộng rãi trong các liệu pháp điều trị và thải độc. Thậm chí, Võ Tắc Thiên còn cực kì ưa thích phương pháp làm đẹp bằng bột ngọc trai. Vậy, dưới cái nhìn của làm đẹp tự nhiên và y học hiện đại, thì bột ngọc trai có khả năng gì?


Bột ngọc trai, được điều chế bằng phương pháp khử trùng và nghiền nhỏ bột ngọc trai, có rất nhiều vi khoáng chất cần thiết và có lợi cho da. Trong bột ngọc trai có chứa amino acid, là acid cấu thành nên sự hình thành các protein cho da và toàn bộ cơ thể. Amino acid còn giúp kích thích sự sản sinh collagen, là protein dạng sợi giúp tăng cường sự chắc khỏe của da, tăng cường quá trình tự phục hồi và đẩy lui quá trình lão hóa.
Những chất khoáng, mà chủ yếu là kali, magie và canxi khiến bột ngọc trai trở thành một nguyên liệu vô cùng hữu ích. Canxi giúp tăng cường tốc độ hồi phục da, đồng thời cân bằng bã nhờn và tế bào chết, đưa da về trạng thái ổn định tự nhiên. Thậm chí, uống bột ngọc trai giúp bổ sung canxi trực tiếp cho cơ thể, qua đó tăng cường độ chắc khỏe của xương, phòng ngừa các chứng bệnh về xương như loãng xương, gia tăng thế chất.


Dưới tác động của bột ngọc trai, những hoạt chất chống oxi hóa hàng đầu của cơ thể được đẩy mạnh, kích thích các cơ chế bảo vệ toàn diện cho da. Những hoạt chất hàng đầu này bao gồm Superoxide dismutase (SOD) và Glutathione, là những sinh chất có khả năng chống oxi hóa mạnh mẽ, giúp cải thiện sức khỏe và kéo dài tuổi xuân.
Nhờ những sinh dưỡng chất trên, bột ngọc trai có công dụng cải thiện làn da cả trong và ngoài, tác động rõ rệt tới làn da của chị em. Tyrosinase, là enzym sản xuất các hắc sắc tố, chịu sự ức chế dưới sự ảnh hưởng của bột ngọc trai, khiến cho da không bị xỉn màu. Ngoài ra, thành phần xà cừ còn kích thích việc sản sinh các nguyên bào sợi, giúp da nhanh chóng hồi phục, hình thành collagen tăng cường tình trạng da.


Không những thế, bột ngọc trai còn có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm vô cùng hiệu quả, cũng như thải độc, giải tỏa căng thẳng cho da. Đem lại khả năng điều chỉnh GABA-Gamma Aminobutyric Acid-giúp cân bằng tâm lý, giải tỏa trầm cảm, lo âu và căng thẳng, điều chỉnh các chứng rối loạn giấc ngủ.
Nguồn:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến