Tại sao bạn nên sử dụng serum: cốt lõi của quá trình chăm sóc da chuyên sâu

Theo các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp, thì với mỗi quy trình dưỡng da, cần có 1 bước quan trọng với nhiệm vụ chăm sóc hoặc điều trị toàn diện bằng các dưỡng chất. Qua rất nhiều thử nghiệm, nghiên cứu và ứng dụng, serum ra đời, đáp ứng chính xác những gì mà một skincare routine cần và muốn. Vậy, tại sao nên sử dụng serum?


Với một tín đồ làm đẹp, thì serum không còn quá xa lạ, tuy nhiên, với những chị em mới làm quen với chăm sóc da chuyên sâu, thì đây có thể là khái niệm tương đối mới lạ. Serum là những dưỡng chất với cấu trúc phân tử rất nhỏ, có thể dễ dàng thẩm thấu, đi sâu vào các tầng sâu của da. Đối với mỗi loại serum, sẽ có một công dụng khác nhau, tùy vào tính chất và cấu tạo của các dưỡng chất.
Thông thường, đối với các loại kem dưỡng, hoặc toner, cấu trúc sản phẩm tương đối lớn so với lỗ chân lông. Điều này khiến cho hiệu quả sản phẩm đôi khi không đạt được sự tối ưu hoàn toàn, hoặc rất ít tác dụng. Với serum, việc đưa những dưỡng chất đi vào sâu trong da dễ dàng hơn rất nhiều. Do nhanh chóng thẩm thấu, serum thường được tích hợp rất nhiều hoạt chất, tùy vào mục đích của nhà sản xuất, để đem lại những hiệu quả tổng hợp và chuyên sâu một cách tối đa.


Thường có 2 loại serum chính, theo 2 chiều hướng: chuyên dưỡng và đặc trị. Đối với các serum đặc trị, thường được khuyên sử dụng với liều lượng ít, cũng như sử dụng cùng với serum chuyên dưỡng theo một chu trình đặc biệt.
Đối với serum chuyên dưỡng, việc sử dụng thường đi song song với toner có cùng chức năng, ví dụ như serum chuyên dưỡng ẩm sẽ được sử dụng chung với toner chuyên dưỡng ẩm, nhằm đạt những hiệu quả kép chuyên biệt cho mỗi mục đích. Tuy vậy, thông thường những hợp chất được sử dụng trong serum sẽ có những hợp chất mang tính đa năng, phần nào giúp nuôi dưỡng những yếu tố xoay quanh.


Chu trình sử dụng của 1 loại toner thường sẽ là serum đặc trị, toner, serum chuyên dưỡng, kem dưỡng và các công đoạn sau cùng. Chu trình như vậy sẽ tận dụng được những đặc tính thường có của từng loại sản phẩm, tối đa hóa những dưỡng chất được hấp thụ vào cơ thể, và tùy vào từng loại serum, nên lưu ý sử dụng cách ngày hoặc liên tục theo những hướng dẫn của các chuyên gia, tránh trường hợp da quá tải dưỡng chất, hoặc đặc trị quá liều, gây những phản ứng ngược không đáng có.
Nguồn:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến