Benzoyl Peroxide và Acid Salicylic: có gì khác nhau giữa 2 thành phần chuyên trị mụn này?

Benzoyl Peroxide và Salicylic Acid đều là những hoạt chất được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm làm đẹp, đặc biệt là điều trị mụn, cũng như hạn chế các tình trạng viêm nhiễm. Vậy có gì khác biệt giữa hai hoạt chất này?


Benzoyl Peroxide là hoạt chất tổng hợp được sử dụng rất nhiều trong ngành mỹ phẩm. Loại thành phần này có tính sát khuẩn, được sử dụng rộng rãi trong việc điều trị các loại mụn nhẹ, không viêm nhiễm. Thông thường việc sử dụng Benzoyl Peroxide thi không cần kê đơn, nhưng các chuyên gia khuyên nên lưu ý việc lựa chọn sản phẩm trước khi sử dụng.
Khác với Benzoyl Peroxide là một thành phần tổng hợp, thì Acid Salicylic là thành phần chiết xuất. Thành phần này có rất nhiều trong cây liễu gai, và thường được chiết xuất từ loại thảo mộc tự nhiên này. Acid Salicylic cũng mang tính sát khuẩn, mạnh hơn và được sử dụng trong việc điều trị nhiều loại mụn hơn, bao gồm các loại mụn nhẹ, mụn viêm nhiễm và dễ lây lan. Thành phần thiên nhiên này hiện nay được các chuyên gia cực kì yêu thích vì độ hiệu quả, cũng như rất dễ dàng để chiết tách.


Do cả hai thành phần đều có tính tẩy, cũng như tính sát khuẩn, chính vì thế nó sẽ có những tác dụng phụ giống nhau như dễ gây kích ứng, gây đỏ da và không hoàn toàn phù hợp với những người có làn da nhạy cảm. Do các tác động từ Acid Salicylic sâu hơn, tác động đến lỗ chân lông, nên nó thường được sử dụng với nồng độ thấp và liều lượng ngắt quãng cho những lần đầu tiên sử dụng để hạn chế tối đa những kích ứng trên da.
Chính vì có khả năng kích ứng, nên sau khi sử dụng 2 loại thành phần này, chị em nên sử dụng thêm các sản phẩm làm dịu da, lấy lại sự cân bằng cho làn da sau khi thực hiện các liệu pháp điều trị. Việc cân bằng da giúp lấy lại độ pH, lấy lại cân bằng và hạn chế da bị khô, nhanh chóng được hồi phục sau những liệu trình điều trị mụn.

Red Peel Tingle Serum từ So'Natural có thành phần Acid Salicylic giúp làm sạch da sâu

Với công nghệ hiện đại, các thành phần thiên nhiên đã dần đạt được những độ hiệu quả của các nguyên liệu tổng hợp, cũng như có thời gian hiệu quả nhanh hơn. Việc sử dụng các thành phần tổng hợp giúp cho những chị em có làn da nhạy cảm có thêm nhiều sự lựa chọn hơn, cũng như hạn chế được những kích ứng có thể xảy ra do các thành phần tổng hợp.
Nguồn:
So sánh những hoạt chất trị mụn phổ biến hiện nay: Acid Salicylic và Benzoyl Peroxide

Nhận xét

Bài đăng phổ biến