Điểm qua những công dụng của calamine trong làm đẹp mà chị em nên biết

Calamine, hay còn gọi là sữa dưỡng calamine, là một nguyên liệu từ lâu được sử dụng trong việc điều trị các bệnh ngoài da, đặc biệt là giảm thiểu các dấu hiệu kích ứng do môi trường như dính phải mủ các loại cây độc, và vết côn trùng cắn, thậm chí, calamine còn được dùng để điều trị các bệnh như vảy nến, chàm, rosacea. Vậy, liệu calamine có thể dùng để điều trị mụn?


Calamine là hỗn hợp dạng sữa có màu đỏ hồng. Đây là tổng hợp của của oxit kẽm và oxit sắt. Hàm lượng oxit kẽm trong calamine tương đối dồi dào, và nếu chị em chưa biết, thì kẽm là một loại khoáng chất vô cùng cần thiết cho quá trình phát triển của da, cũng như bảo vệ da trước các tác động môi trường. Kẽm có khả năng kháng khuẩn và nâng cao sức đề kháng cơ bản của da, giúp cho da có thể hạn chế ảnh hưởng của nhiều dải quang phổ khác nhau, trong đó có tia cực tím.


Việc hạn chế tia cực tím, cũng như kháng khuẩn giúp kẽm và calamine có thể hạn chế được phần lớn các yếu tố tác động lên da, biến thứ khoáng chất và nguyên liệu này trở thành một biện pháp đa năng cho hầu hết các vấn đề về da như trị mụn, kháng viêm, điều trị hầu hết các bệnh ngoài da có khả năng lây nhiễm. Không những thế, sử dụng calamine thường xuyên trong công thức dưỡng da và chăm sóc da hằng ngày còn giúp nâng tone da, cải thiện sức đề kháng tổng quan và hạn chế được rất nhiều tình trạng bệnh.

Mặt nạ lột mụn Pink Eraser Calamine Mask từ So'Natural giúp giải quyết các vấn đề mụn một cách dễ dàng với sự kết hợp của calamine và các thảo mộc tự nhiên.

Calamine giúp hạn chế việc tích tụ vi khuẩn trên da, với sự kết hợp của oxit kẽm cùng các ion khoáng thiết yếu, tạo nên những thay đổi mạnh mẽ. Với những lần đầu sử dụng, calamine thể hiện những hiệu quả rõ rệt trong việc làm dịu cơn đau và hạn chế các khu vực sưng tấy và nổi mẩn đỏ. qua đó thể hiện sự hiệu quả của calamine trong việc chăm sóc da và bảo vệ tế bào da khỏi các tác động của môi trường. Bởi, bên cạnh trị mụn, việc sử dụng calamine thường xuyên trong chu kỳ chăm sóc da hằng ngày còn giúp làn da giảm thiểu được các tác động ngoại xâm như tia cực tím, vi khuẩn và bụi bẩn.
Nguồn:
#Acne101: Trị mụn cùng calamine - nguyên liệu tự nhiên đầy mới lạ!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến