Làm thế nào để bảo vệ làn da nếu bạn phải thức khuya liên tục?

Thức khuya là một việc vô cùng tối kị đối với những chị em quan tâm đến sắc đẹp của mình. Tuy nhiên, vì nhiều lý do liên quan đến công việc và học tập, mà đôi khi các nàng phải trở thành “cú đêm”. Nhưng, đừng vội lo lắng, bởi việc chăm sóc da khi phải thức khuya không hề khó.


Điều đầu tiên cần duy trì đó là thói quen dinh dưỡng. Nên hạn chế đồ ăn dầu mỡ, thức ăn cay vào bữa tối, kể cả những ngày không cần thiết phải thức khuya. Việc tiêu thụ những loại thức ăn ấy khiến cho chị em phải tiết ra rất nhiều insulin để giải quyết đống calo dư thừa và chất béo không hòa tan, điều này sẽ khiến cơ thể sản sinh ra rất nhiều nhiệt và đào thải nhiều bã nhờn, dễ gây ra tình trạng mụn và bít tắc lỗ chân lông. Điều này kết hợp với việc gián đoạn hệ bài tiết ban đêm do thức khuya, sẽ khiến làn da của bạn trở nên vô cùng khủng khiếp chỉ sau 1 đêm.

Bổ sung ẩm, dinh dưỡng và muối khoáng cho da với xịt khoáng Cera Peptide Oil Finisher từ So'Natural

Dưỡng ẩm ban đêm là điều tối quan trọng, nhất là khi làm việc vào ban đêm da sẽ trở nên cực kỳ thiếu nước. Hạn chế đồ uống nhiều caffeine như trà và cà phê, những thứ thường được dùng để duy trì sự tỉnh táo. Việc tiêu thụ nhiều caffeine sẽ khiến da bị thiếu ẩm, cùng với các yếu tố như quá nhiều chất chống oxy hóa. Bên cạnh uống đủ nước, bạn nên chuẩn bị một chai xịt khoáng để bổ sung độ ẩm nhẹ nhàng cho da sau quy trình skincare. Cũng có thể bôi thêm một kem dưỡng để hạn chế các tác động của ánh sáng xanh lên da.


Tuyệt vời nhất vẫn là hạn chế thức khuya và sử dụng các đồ điện tử vào buổi tối. Ánh sáng xanh từ màn hình máy tính và điện thoại có tác động ngang ngửa tia UV vào ban ngày, và đây là lý do mà chúng mình thường khuyên chị em công sở nên bôi kem chống nắng cho dù không tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời. Tiếp xúc thường xuyên với ánh sáng xanh cũng khiến cho da có những tổn hại tương đương với việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, và khiến cho làn da của chúng ta rơi vào tình trạng lão hóa vô cùng nhanh chóng. 
Nguồn:
Những bí kíp bảo vệ làn da khi thức khuya cho nàng "cú đêm" bận rộn!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến