Peptide à gì? và ứng dụng của nó trong hạn chế lão hóa da

Peptide, một cái tên vô cùng quen thuộc trong việc điều trị và hạn chế các biểu hiện lão hóa, cũng như đẩy lùi các yếu tố khiến cho làn da bị xuống cấp. Peptide hiện nay được sử dụng rất nhiều trong các sản phẩm tầm trung, hỗ trợ rất nhiều cho quá trình điều trị lão hóa ở chị em.


Peptide là một hoạt chất bẩm sinh ở người. Chúng tồn tại trong từng tế bào, đóng góp vào sự hình thành và phát triển các nhóm cơ, da và liên kết các tế bào. Cấu trúc peptit tạo nên protein, từ đó tạo thành collagen, giúp duy trì sự dẻo dai cho làn da. Các cấu trúc peptide này còn đóng vai trò xúc tác và giao tiếp tế bào, giúp cho việc liên kết các nhóm protein trở nên dễ dàng hơn. Chính vì thế, đây cũng là nguyên nhân cốt lõi khiến cho da xảy ra tình trạng lão hóa tuổi già, khi cứ mỗi năm sau 30 tuổi, lượng peptide sản sinh lại giảm đi 1%, khiến cho càng ngày da càng bị lão hóa. 


Việc bổ sung peptide trên da không trực tiếp sử dụng nguồn peptide này, mà thật ra là kích thích cơ thể sản sinh đúng loại peptide cần thiết. Những peptide được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da có vai trò như signal peptide, là những peptide tín hiệu, đem đến thông tin cho cơ thể về việc nên sản sinh loại peptide nào và khu vực nào. Bởi thông thường cơ thể chúng ta có hàng trăm loại peptide, có rất nhiều công dụng cho cơ thể và chúng ta chỉ nên tập trung vào những peptide có tác dụng mạnh mẽ nhất trong việc phục hồi da, tối đa hiệu quả làm việc của cơ thể. Việc chú trọng vào các sản phẩm chăm sóc da 

 Cera Peptide EssenceCera Peptide Ceramide Cream và Cera Peptide Eye Smooth Cream sử dụng yếu tố peptide và ceramide để bảo vệ và nuôi dưỡng làn da

Khi lựa chọn các sản phẩm có chứa peptide, chị em nên ưu tiên các dòng sản phẩm nhanh thấm, hoặc dày và có thời gian lưu trên da lâu. Peptide cần 1 thời gian tương đối để có thể phát huy tác dụng, chính vì thế, các sản phẩm như serum, kem dưỡng là sự lựa chọn hợp lý. Chị em cũng nên lựa chọn những công thức có bổ sung vitamin C, vitamin E, niacinamide và các hoạt chất chống oxy hóa để hạn chế tối đa các tác động của gốc tự do, tăng cường các hoạt động hồi phục và trao đổi chất của da.
Nguồn:
#Skincare101: Peptide là gì? Và tại sao sử dụng nó trong quá trình chăm sóc da lão hóa?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến