Phân biệt và điều trị mụn đầu đen, mụn đầu trắng

Mụn đầu đen và mụn đầu trắng là hai loại mụn không viêm thường thấy khi chúng ta bỏ qua những bước chăm sóc da chuyên sâu. Những loại mụn này vô cùng dễ thấy ở tuổi trưởng thành, và có xu hướng nặng dần nếu bạn không quan tâm và chăm sóc chúng đúng cách.


Mụn đầu đen, hay còn được gọi là nhân mụn hở, là sự tích tụ của bụi bẩn, bã nhờn, và tế bào chết nơi những lỗ chân lông. Việc các yếu tố này tích tụ lâu ngày khiến cho lỗ chân lông bị nở to, trồi lên và tiếp xúc trực tiếp với không khí. Những nhân mụn này, khi tiếp xúc trực tiếp với môi trường, nhanh chóng bị oxy hóa, đen đi và tạo thành những đốm đen trên khuôn mặt. 
Cũng giống như mụn đầu đen, mụn đầu trắng được hình thành do các yếu tố kể trên tích tụ, nhưng không bị đẩy lên bề mặt da. Loại mụn này ẩn dưới bề mặt da, nhưng không hình thành vi khuẩn, nên chúng không phát sinh thành các loại mụn nhọt, mà chỉ tồn tại ở dạng mụn đầu trắng. Tuy nhiên, nếu bỏ mặc lâu ngày, mụn đầu trắng có thể phát sinh thành các loại mụn viêm khác mà chị em nên lưu ý.


Trong việc chữa trị 2 loại mụn này, chị em nên lưu ý về việc điều trị. Không được dùng tay nặn mụn, dù trong bất kì hoàn cảnh nào. Việc lây nhiễm chéo từ các vật dụng hằng ngày qua tay sẽ khiến cho quá trình điều trị mụn trở nên khó khăn và lâu hơn rất nhiều, thậm chí gây ra những biến chứng từ các loại mụn cũ.
Sử dụng các phương pháp hóa học để điều trị sẽ cho ra hiệu quả an toàn hơn, ví dụ như thay da sinh học. 2 hoạt chất thường thấy trong điều trị mụn là Benzoyl Peroxide và Acid Salicylic, tuy nhiên, nên hạn chế sử dụng Benzoyl Peroxide bởi mụn đầu đen và mụn đầu trắng không hoàn toàn chứa vi khuẩn, nên yếu tố kháng khuẩn trong hợp chất này có thể được bỏ qua.

Red Peel Clear StickRed Peel Tingle Serum là những sự lựa chọn hàng đầu của mình trong việc điều trị 2 loại mụn không viêm này, với thành phần AHA, BHA.

Salicylic Acid là một hoạt chất thuộc nhóm BHA, có thể hòa tan vào trong dầu, hay còn gọi là hợp chất thiên dầu. Nhờ khả năng đó, mà các sản phẩm sử dụng Acid Salicylic làm chất dẫn truyền có thể tác động sâu đến lỗ chân lông, cũng như sử dụng thành phần BHA này để làm sạch sâu, hạn chế các yếu tố tác động,
Nguồn:
Phân biệt mụn đầu đen, mụn đầu trắng và liệu pháp phòng ngừa, điều trị

Nhận xét

Bài đăng phổ biến